• Starup 4
  • Starup 3
  • Starup 1
  • Starup 2
  • slide

Trang chủ ‘Cơm mẹ nấu’ Startup đến với giới văn phòng

Ngày đăng: 12/04/2018

 

Fresh Deli chuyên làm ra những bữa cơm ngon, sạch do các bà nội trợ nấu tại nhà. Dự án của đôi bạn 9x Cấn Thị Thanh Hiền và Hoàng Minh Thành ra mắt tại Hà Nội vào tháng 9/2016.

Thời gian đầu, Minh Thành chưa có hướng giải quyết bài toán cân bằng lợi ích giữa người tiêu dùng, bà nội trợ và doanh nghiệp. Thiếu nguồn nhân lực, mẹ và bác ruột của anh phụ trách nấu cơm để Thành cùng các thành viên trong nhóm tận tay giao cho khách.

Sau gần một năm sau hoạt động, quy mô của dự án tăng gấp đôi. Từ hai thành viên sáng lập, tới nay, bộ máy điều hành gồm 5 thành viên 9x, cùng đội ngũ nhân viên bán thời gian và 20 bà nội trợ làm nhiệm vụ nấu cơm. Mỗi ngày, khoảng 80-100 suất cơm hộp được giao cho khách tại quận Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy.

Muốn thưởng thức “cơm mẹ nấu” tại văn phòng, khách hàng để lại thông tin gồm số lượng cơm, địa chỉ giao hàng, số điện thoại liên hệ và lưu ý đặc biệt (nếu có) trên fanpage của startup này.

Đơn hàng chốt vào 10h45 mỗi ngày và giao hàng 15 phút sau đó. Nhằm đảm bảo đội ngũ giao cơm ổn định và chuyên nghiệp, startup liên kết với các công ty vận chuyển với phí 10.000 mỗi địa chỉ.

Thực đơn gồm hai món mặn, hai món rau và hoa quả tráng miệng do Minh Thành cùng đội ngũ huấn luyện viên thể hình cá nhân xây dựng, được cập nhập hàng ngày qua fanpage. “Không có nhiều lựa chọn món, nhưng chúng tôi đảm bảo lượng đạm và tinh bột tiêu chuẩn trong mỗi món ăn được nấu”, Minh Thành cho biết.

Tùy khả năng, khách hàng chọn cơm cỡ vừa (giá 35.000 đồng) và cỡ lớn (giá 45.000 đồng). Startup miễn phí giao hàng với hóa đơn trên 300.000 đồng. Với mỗi suất cơm, đơn vị này trích 30% để duy trì hoạt động, bù đắp chi phí khuyến mãi cũng như mở rộng hoạt động ra TP HCM trong thời gian tới.

Để có được thành công bước đầu, từng thành viên trong nhóm nỗ lực không ngừng. Theo sát dự án từ giai đoạn ý tưởng, Cấn Thị Thanh Hiền mới tốt nghiệp đại học nhưng luôn dành thời gian trau dồi kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân, để lựa chọn đội ngũ nội trợ phù hợp nhất.

Sau khi phỏng vấn, thử khả năng nấu nướng của các bà nội trợ, Hiền còn chú trọng vào vấn đề nguồn thực phẩm sử dụng để chế biến. “Hiện có 2-3 bà nội trợ có nguồn rau thịt tươi chuyển từ dưới quê lên đều là người nhà do nhân viên của startup giới thiệu. Với những bác không có nguồn cung thực phẩm sạch, chúng tôi thuyết phục mua hàng trong siêu thị và phải xuất trình hóa đơn mua bán”, Hiền cho biết.

Đơn vị này tạo điều kiện cho bà nội trợ và người về hưu có khả năng nấu nướng kiếm thêm thu nhập. Bà Trần Thị Xuân Lan (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, ngoài cơm cho gia đình, bà nấu thêm khoảng 10 suất cơm mỗi ngày để giao tới khách. Sau khi trừ hết chi phí, mỗi tháng, bà lãi hơn triệu đồng.

Ở độ tuổi 55, bà Lan nhanh nhẹn xếp từng miếng đậu vào hộp, kể: “Trước khi về hưu, làm vất vả quen rồi, nên giờ ở nhà không chịu được. Công việc này tuy vất nhưng tôi vui lắm. Mọi người có bữa ăn ngon giúp tôi cảm thấy có ích hơn”.

Đến nay, startup không còn gặp khó trong tìm nhân sự và nguồn tài chính như thời gian đầu thành lập. Fresh Deli còn nhận một số giải thưởng như “Dự án được yêu thích nhất” tại cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2017” và giải nhất hạng mục “Giai đoạn đầu của khởi nghiệp” trong cuộc thi do Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tổ chức.

Hiện startup sử dụng hộp đựng làm từ nhựa có thể chịu nhiệt tới 167 độ C, do đó không bị biến chất khi đựng thức ăn nóng. Đại diện công ty cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm loại bao bì không ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng, không gây tác động xấu tới môi trường, khi đủ điều kiện về nhân lực và tài chính.

Từ nay đến cuối năm, startup kỳ vọng lượng đặt cơm hàng ngày tăng trưởng 10% qua mỗi tháng và lên 15% vào năm sau. 

(Theo VnEpress)

Bài viết liên quan
Chuỗi chương trình Ươm mầm khởi nghiệp do Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp phối hợp với đài tiếng nói Việt Nam VOV thực hiện
Chuỗi Chương trình "Ươm mầm khởi nghiệp" được phát sóng vào lúc 13h Chủ Nhật hàng tuần và được phát ...
Để nhân viên sống tại văn phòng, CEO công ty du lịch Triip bán nhà khởi nghiệp
Nữ CEO của công ty du lịch Triip vừa tăng giá trị công ty lên mức 10 triệu USD. ...
8X Việt tham vọng đưa ứng dụng vận tải đường dài vào Đông Nam Á
Sau gần một năm hoạt động với doanh thu tăng 200%, Phan Bá Mạnh có kế hoạch đưa Anvui ...
Khởi nghiệp từ mô hình du lịch thiện nguyện
Bắt đầu từ niềm đam mê phượt và trăn trở phải làm sao hỗ trợ cộng đồng phát triển bền ...
Cô gái gốc Việt ở thung lũng Silicon Valley trở thành biểu tượng khởi nghiệp
“Thần thái” và những nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái gốc Việt Lê Thị Thái Tần giúp cô ...
Công chức 8X được Forbes vinh danh: Lời khuyên tốt nhất mà tôi nhận được là hãy làm việc cho dù ngày mai bị đuổi việc!
Phan Hoàng Lan, 29 tuổi, vừa qua được Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 30 under ...
Hành trình làm ra hạt gạo sạch của ông chủ 9x
Từ ý tưởng bị chê "điên khùng", chàng trai sinh năm 1991 đã tìm ra giải pháp trồng lúa ...
Khởi nghiệp ở tuổi 50 với cây bồ công anh
Ông Đỗ Thanh Phương chi hàng tỷ đồng cho vườn cây bồ công anh để làm nguyên liệu sản xuất ...
Từ sinh viên bỏ học đến ông chủ nhang trầm hương
Không có tiền, phải mượn từng kg nhang trầm về bán, Châu Tự Trọng đã gầy dựng doanh ...
Startup giúp người dân lấy số khám bệnh từ xa
Thay vì phải xếp hàng chờ đợi, người bệnh giờ đây có thể nhắn tin qua điện thoại hay ...
Giấc mơ nông nghiệp công nghệ cao của Startup trẻ Nguyễn Đức Máy
Xuất thân là dân công nghệ, KS. Nguyễn Đức Máy – nhà đồng sáng lập startup Demeter lại ...
Bước ra từ ngõ hẹp để khởi nghiệp
Có vài trăm triệu đồng mang ra thử nghiệm ý tưởng có thể là quyết định nhất thời của tuổi ...
Nhìn lại hành trình ‘1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op'
Chương trình “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” ghi dấu với nhiều cái “nhất” và “đầu tiên” về ...

CÁC ĐƠN VỊ ĐỐI TÁC

Đăng ký / Đăng nhập

Hỗ trợ trực tuyến